GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THCS NAM BÌNH

 

A. GIỚI THIỆU CHUNG

          Trường THCS Nam Bình nằm trên địa bàn xã Nam Bình thuộc phía Nam của huyện Kiến Xương, phía Nam giáp Nam Định, phía Đông giáp Tiền Hải. Là một xã liền kề với sông Hồng nằm xa trung tâm huyện Kiến Xương. Dân số khoảng trên 2000 người. Trường được thành lập từ năm 1962 trải qua nhiều lần đổi tên, đến năm 1994 là trường THCS Nam Bình. Hiện nay trường có khuôn viên trên 6.027m2 với đội ngũ giáo viên khoảng 20 người, học sinh giao động từ 200 đến 250 em.

B. NHỮNG NÉT CƠ BẢN

1. Mô hình hoạt động

          Là trường công lập, giáo dục kiến thức phổ thông cấp THCS.

2. Đội ngũ giáo viên

           100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó 80% là Đảng viên. Giáo viên là những người có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh.

3. Mục tiêu đào tạo

          - Xây dựng nhà trường thành trường có chất lượng giáo dục cao phù hợp với tinh thần đổi mới về giáo dục đào tạo của Đảng.

          - Giúp HS phát triển hoàn thiện về đạo đức và trí tuệ , thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.

          - Trang bị kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức kỹ năng của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt kết quả cao trong việc truyền thụ kiến thức, các kỳ khảo sát HSG, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

4. Phương châm giáo dục

          - Quan tâm giáo dục toàn diện: Kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn  với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa, chú trọng bồi dưỡng HSG.

          - Phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của HS : Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiền ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm, để mỗi HS có được thành công trong học tập và cuộc sống.

          - Tăng cường chú trọng giảng dạy môn ngoại ngữ với 4 kỹ năng cơ bản ( Nghe, nói đọc ,viết)  giúp cho HS có khả năng giao lưu bằng ngôn ngữ Tiếng Anh.

          - Quan tâm vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với nhà tư vấn ( do nhà trường mời ở các cơ quan đoàn thể ) giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của nhà trường

a. Phương thức dạy và học

          - Thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học cùng với sự tận dụng tối đa những ưu điểm của trang thiết bị. Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, học nâng cao, ngoại khóa và các chuyên đề .

          - Tổ chức học thêm theo chỉ đạo của ngành với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỷ luật nghêm túc, nề nếp, quy củ

          - Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học linh hoạt

          - Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả tran trang thiết bị, phòng thí nghiệm thực hành.

          - Liên kết với giáo viên các trường trong cụm, trong huyện để thực hiện các chuyên đề , các hoạt động câu lạc bộ

b. Hoạt động giáo dục toàn diện

          - Thực hiện đầy đủ các kế hoạch

          - Thực hiện đầy đủ chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học, các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề.

          - Tăng cường các hoạt động Đoàn -  Đội, câu lạc bộ theo sở thích của HS

          - Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, thi văn nghệ, báo tường giữa các lớp trong trường.

          - Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

 

                                                                                         Hiệu trưởng

 

 

                                                                                    

                                                        Hoàng Mạnh Khải